Read me 18 - page 11

| May-June 2013
11
ปั
จจุ
บั
นถนนกรุ
งเทพสามารถรองรั
รถยนต์
ได้
1.6 ล้
านคั
น แต่
จำ
�นวนรถที่
จด
ทะเบี
ยนกรุ
งเทพกำ
�ลั
งพุ่
งไปกว่
า 7 ล้
าน!
ปั
ญหาจราจรที่
เรื้
อรั
งมาหลายสิ
บปี
ยิ่
งทวี
ความซั
บซ้
อน ถึ
งขนาดที่
ตำ
�รวจจราจรต้
อง
พึ่
งผู้
ช่
วยอย่
าง จ่
าเฉย ด้
วยความสงสั
ยว่
“จ่
า (เฉย) มายั
งไง?” เราต้
องไปสื
บประวั
ติ
เมื่
อ 5 ปี
ที่
แล้
ว...
พ.ศ.2550 จ่
าเฉย เกิ
ดจากโรงพยาบาล
วิ
ภาวดี
ที่
มี
ความประสงค์
จะแบ่
งเบาภารกิ
ของเจ้
าหน้
าที่
จราจร โดยได้
ร่
วมกั
บภาค
เอกชนต่
างๆ ลงขั
นกั
นจั
ดสร้
าง หุ่
นจำ
�ลอง
ตำ
�รวจจราจรขึ้
น เพื่
อมอบให้
กองบั
ญชาการ
ตำ
�รวจนครบาลนำ
�ไปประจำ
�ไว้
ยั
งจุ
ดต่
างๆ
สำ
�หรั
บป้
องกั
นการกระทำ
�ผิ
ดวิ
นั
ยจราจรทั้
บนทางเท้
าและท้
องถนน
พ.ศ.2552 หลั
งจากปฏิ
บั
ติ
หน้
าที่
ได้
เพี
ยง
สองปี
พล.ต.ต. สั
ณฐาน ชยนนท์
ผู้
บั
ญชาการ
ตำ
�รวจนครบาลคนใหม่
ในขณะนั้
น ได้
แถลง
ข่
าว สั่
งเก็
บจ่
าเฉย คื
นจากจุ
ดที่
ตั้
งไว้
โดย
ให้
เหตุ
ผลว่
ามี
ชาวบ้
านร้
องเรี
ยนว่
าตำ
�รวจไม่
ปฏิ
บั
ติ
หน้
าที่
และชอบแอบอยู่
ในป้
อมหรื
หลั
งเสาไฟฟ้
า จนเกิ
ดวลี
ว่
า “จ่
าเฉยยื
นอยู่
จ่
าจริ
งไม่
มา” โดยหลั
งจากนั้
นได้
เกิ
ดกระแส
การเรี
ยกร้
องความเป็
นธรรมและไว้
อาลั
ยให้
แก่
การถู
กปลดของจ่
าเฉย
> >
1...,2,3,4,5,6,7,8,9,10 12,13,14,15,16,17,18,19,20,21,...58