ศาลาคนเศร้า (Fu-
neral Party)
—
The Charapaabs
: เปิ
ดด้
วย while i’m alive ก็
ขอจบด้
วย ศาลา
คนเศร้
า ซึ
่
งชื
่
ออั
งกฤษคื
อ Funeral party
‘ต้
องไปงานเลี
้
ยงที
่
ไม่
มี
กํ
าหนดก่
อน และเป็
นอยู่
บ่
อยครั้
ง ที
่
ไม่
พร้
อม ไม่
อยากจะไป’ เปิ
ดไปแบบ
มี
ชี
วิ
ตก็
ขอจบแบบมี
ชี
วิ
ตที
่
ใกล้
จบ ไม่
รู้
ว่
าวั
นไหน
จะถึ
งคราวเราเมื
่
อไหร่
The charapaabs เป็
น
วงคอนเซปต์
ที
่
ทํ
าเพลงเพื
่
อผู้
สู
งอายุ
โดยจะไม่
มี
การเปิ
ดเผยหน้
าตั
วเอง และฉากหน้
าของวงจะ
เป็
นชายชราเพื
่
อสมมุ
ติ
แทนตั
วเอง นั
บว่
าเป็
นอี
ก
วงที่
มี
คอนเซปต์
แปลกใหม่
ของไทย เพลงเนื
้
อหา
ก็
ดี
ด้
วย ’เราคงอยู่
รู้
เรื
่
องราว ทุ
กข่
าวคล้
ายเรื
่
อง
เก่
า เราคงอยู่
รู้
บางสิ่
ง ความจริ
งที
่
ต้
องเจอ’
คืนวันศุกร์
—
Saliva
bastard
: ข้
ามกลั
บมาเป็
นเพลงไทยอี
กรอบ พู
ดถึ
งคื
น
วั
นศุ
กร์
ทุ
กคนก็
คงจะนึ
กถึ
งการแฮงก์
เอ้
าท์
พั
ก
ผ่
อนกั
บเพื
่
อนฝู
ง แด๊
นซ์
ในยามราตรี
เพลงนี
้
ก็
เป็
นอี
กเพลงที
่
มี
เนื
้
อหาพู
ดถึ
งการแฮงก์
เอ้
าท์
ตั้
งแต่
ท่
อนแรก ‘ทุ
กคื
นวั
นศุ
กร์
ฉั
นนอนไม่
ค่
อย
จะหลั
บ ฉั
นออกไปเที
่
ยวกลางคื
น’ แต่
‘ถ้
าไป
เที
่
ยวผั
บ ฉั
นคงจะยื
นเต้
นคนเดี
ยว’ คนเหงาคนนี
้
ก็
เลยมี
เพลงมาบอกว่
า อยากจะพบกั
บเธอจั
ง
อยากจะพบกั
บเธอจั
ง อยากจะพบอยากรู้
จั
ก แต่
ไม่
รู้
จะต้
องทํ
าตั
วอย่
างไร
Drunk Girls
—
LCD Soundsystem
: เพลงจากวงอิ
เล็
กทรอนิ
กส์
ร็
อก/แด๊
นซ์
พั
งค์
ชื
่
อดั
งจากอเมริ
กา lcD soundsystem ที
่
กํ
าลั
งจะกลั
บมารวมตั
วกั
นอี
กครั
้
งในปี
นี
้
ด้
วย
ความคิ
ดถึ
งเราก็
เลยเอาเพลงจากอั
ลบั
้
มเก่
ามา
รี
วิ
วกั
นไปก่
อน เป็
นเพลงที
่
เต็
มไปด้
วยความเมา
ที
่
ไม่
ใช่
เมาแบบหนึ
บๆ เหมื
อนภาพยนตร์
ของ
หว่
องกาไว แต่
เป็
นเมาแบบเรื
้
อนๆ ตามสไตล์
ของ lcD แน่
นอนว่
ามี
ความโจ๊
ะที
่
ไม่
เหมื
อนใคร
เป็
นเพลงที
่
เข้
าใจความวุ่
นวายของคนที
่
เมาเรื้
อน
ได้
ดี
AfroBlue
—
Erykah
Badu
: เพลงนี้
เป็
นเพลงแจ๊
สที
่
เกิ
ดขึ
้
นจาก robert
Glasper นั
กเปี
ยโนแจ๊
สและโปรดิ
วเซอร์
ชาว
อเมริ
กั
น ผ่
านเสี
ยงหวานของ erykah Badu
หรื
อ erykah abi wright นั
กร้
องนั
กแต่
ง
เพลงชาวอเมริ
กั
น เป็
นเพลงที
่
ทํ
าให้
นึ
กถึ
งแจ๊
ส
บาร์
ลึ
กลั
บที
่
สามารถนั
่
งชิ
ลล์
ได้
เหมื
อนหลุ
ดไปอยู
่
ใน land my soul is from ในท่
อนแรกของ
เพลง พร้
อมกั
บนั
่
งเหงาเมื่
อเห็
นคู่
รั
กสองคน
เต้
นรํ
าคลอเคลี
ยกั
นในร้
าน
แ ค่
อ ย า ก จ ะ ข อ . .
xoxo
—
Gene Kasidit
: เพลงอิ
เล็
กทรอนิ
กส์
แดนซ์
ยุ
ค 80 ที
่
มี
ความ
หรู
หราและสดใสร่
าเริ
งเหมาะกั
บการเต้
นรํ
ายาม
คํ
่
าคื
น ของจี
น กษิ
ดิ
ษ อดี
ตนั
กร้
องนํ
าวงฟู
ตอง
เป็
นเพลงรั
กที
่
สนุ
กสนานโดยไม่
ได้
มี
กั
งวลอะไร
‘แค่
อยากจะขอเต้
นรํ
า แค่
เธอเท่
านั
้
น’ ไม่
ได้
มี
อย่
างอื
่
นใดๆ ขอแค่
‘ปล่
อยใจไปให้
เราเต้
นรํ
าคู่
กั
น
สั
กครั
้
ง และขอสั
กวั
นให้
เธอกอดฉั
น หลอกกั
น
ว่
ารั
ก จะฝั
นไปด้
วยกั
น อยู่
กั
บฉั
นไปด้
วยกั
น แค่
เพี
ยงเท่
านี
้
’
Guessing Game
—
Futon
: เมื่
อนึ
กถึ
งไนท์
ไลฟ์
เราว่
าขาดไม่
ได้
กั
บวงที
่
เต็
ม
ไปด้
วยหลากหลายเชื้
อชาติ
ในตํ
านานวงการ
เพลงไทยอย่
างฟู
ตอง ที
่
จั
งหวะดนตรี
เข้
ากั
บ
ความมั
นส์
กึ
่
งโยกได้
อย่
างง่
ายดาย แม้
ว่
าเนื
้
อ
เพลงจะไม่
ได้
เกี
่
ยวกั
บไนท์
ไลฟ์
มากมายก็
ตาม
แต่
ว่
าเปิ
ดตอนเช้
าๆ ก็
คงไม่
เหมาะเท่
ากั
บตอน
กลางคื
น ด้
วยเนื
้
อหาที
่
สั
บสนฉงนงงงวยแบบ
เฮ้
ย จะรั
ก หรื
อไม่
รั
ก หรื
อจะอะไรยั
งไง ก็
บอก
สิ
อย่
าให้
ฉั
น ‘ร่
ายรํ
ากั
บฝั
นร้
าย ช่
วยปลุ
กให้
ตื่
น
ได้
ไหม’