TK แจ้งเกิด : กล้าฝัน - page 42

41
เช่
นเดี
ยวกั
บค่
ายกิ
จกรรมที่
แม้
จะแบ่
งเป็
นกลุ่
มย่
อย เพื่
อหาข้
อมู
ลผลิ
ตภั
ณฑ์
ในท้
องถิ่
มาแต่
งเพลง หากไม่
เน้
นให้
แข่
งขั
นกั
นมาก แต่
เป็
นลั
กษณะหนุ
นเสริ
มกั
นมากกว่
า บางคนรู้
มาก
บางคนรู้
น้
อย แต่
รู้
ในสิ่
งที่
เพื่
อนไม่
รู้
ก็
สามารถนำ
�มาเสริ
มกั
นให้
พอดี
ทุ
กคนต้
องมี
ส่
วนร่
วม บางคน
อาจเป็
นผู้
นำ
� บางคนตาม บ้
างก็
แต่
งเพลงได้
แต่
ร้
องไม่
ได้
ในการนำ
�เสนอหน้
าเวที
ทุ
กคนจึ
งไม่
จำ
�เป็
ต้
องขึ้
นเวที
ทั้
งหมด บางที
มอาจขึ้
นไปแค่
นั
กร้
องด้
วยซ้ำ
� ที่
เหลื
อก็
แบ่
งงานกั
น ช่
วยจั
ดแสง จั
ดไฟ
ดู
แลระบบเสี
ยง หรื
อเป็
นหน้
าม้
าหน้
าเวที
ทำ
�ให้
เพื่
อนบนเวที
โดดเด่
นมากขึ้
น ...
เป็
นการทำ
�งาน
เป็
นที
มที่
ประสบความสำ
�เร็
จ และฝึ
กให้
เรี
ยนรู้
การรั
บผิ
ดชอบ ตรงต่
อเวลาไปในตั
ว ถ้
าขาด
ข้
อใดข้
อหนึ่
ง ก็
จะทำ
�ให้
ทั้
งกลุ่
มได้
รั
บผลกระทบไปด้
วย
“เยาวชนที่
ร่
วมกิ
จกรรมค่
าย จะถู
กคั
ดกรองเบื้
องต้
นในด้
านความรั
บผิ
ดชอบและความสนใจ
ว่
ามาร่
วมอบรมสม่ำ
�เสมอแค่
ไหน ทำ
�การบ้
านตลอดหรื
อไม่
โดยจะไม่
ปิ
ดกั้
นโอกาสคนที
ไม่
เก่
งด้
าน
ดนตรี
ขณะเดี
ยวกั
นก็
ส่
งเสริ
มคนเก่
งไปพร้
อมๆ กั
น ทำ
�ให้
เกิ
ดความหลากหลายของผู้
ร่
วมอบรม
เด็
กจะเกิ
ดการเรี
ยนรู้
ผ่
านกั
นเอง และเราก็
ผั
นบทบาทตั
วเองจากครู
เป็
นโค้
ชแทน เพราะต้
องยอมรั
ว่
าเด็
กบางคนใช้
เทคโนโลยี
ได้
เก่
งกว่
าเรา บางคนรู้
เรื่
องจั
งหวั
ดราชบุ
รี
ซึ่
งเป็
นสถานที่
เข้
าค่
ายดี
กว่
เราจึ
งต้
องส่
งเสริ
มเขาให้
เป็
นตั
วของตั
วเอง ไม่
ใช่
นำ
�มาหลอมละลายพฤติ
กรรม”
พี่
จุ้
ยบอกเล่
าวิ
ธี
การทำ
�งาน
การเติ
มเต็
มทั
กษะจากค่
าย TK Band จึ
งเป็
นการปู
พื
นฐานด้
านดนตรี
อย่
างครบ
กระบวนการ ทั
งการทำ
�เพลง การแสดง และความคิ
ดสร้
างสรรค์
หากความงามที่
จะแตกแขนง
ออกไปสู่
สาขาอาชี
พนั้
น ย่
อมต้
องอาศั
ยการเคี่
ยวกรำ
� และฝึ
กฝนด้
วยใจมุ่
งมั่
นต่
อไป
1...,32,33,34,35,36,37,38,39,40,41 43,44,45,46,47,48,49,50,51,52,...114
Powered by FlippingBook