TK แจ้งเกิด : กล้าฝัน - page 42
41
เช่
นเดี
ยวกั
บค่
ายกิ
จกรรมที่
แม้
จะแบ่
งเป็
นกลุ่
มย่
อย เพื่
อหาข้
อมู
ลผลิ
ตภั
ณฑ์
ในท้
องถิ่
น
มาแต่
งเพลง หากไม่
เน้
นให้
แข่
งขั
นกั
นมาก แต่
เป็
นลั
กษณะหนุ
นเสริ
มกั
นมากกว่
า บางคนรู้
มาก
บางคนรู้
น้
อย แต่
รู้
ในสิ่
งที่
เพื่
อนไม่
รู้
ก็
สามารถนำ
�มาเสริ
มกั
นให้
พอดี
ทุ
กคนต้
องมี
ส่
วนร่
วม บางคน
อาจเป็
นผู้
นำ
� บางคนตาม บ้
างก็
แต่
งเพลงได้
แต่
ร้
องไม่
ได้
ในการนำ
�เสนอหน้
าเวที
ทุ
กคนจึ
งไม่
จำ
�เป็
น
ต้
องขึ้
นเวที
ทั้
งหมด บางที
มอาจขึ้
นไปแค่
นั
กร้
องด้
วยซ้ำ
� ที่
เหลื
อก็
แบ่
งงานกั
น ช่
วยจั
ดแสง จั
ดไฟ
ดู
แลระบบเสี
ยง หรื
อเป็
นหน้
าม้
าหน้
าเวที
ทำ
�ให้
เพื่
อนบนเวที
โดดเด่
นมากขึ้
น ...
เป็
นการทำ
�งาน
เป็
นที
มที่
ประสบความสำ
�เร็
จ และฝึ
กให้
เรี
ยนรู้
การรั
บผิ
ดชอบ ตรงต่
อเวลาไปในตั
ว ถ้
าขาด
ข้
อใดข้
อหนึ่
ง ก็
จะทำ
�ให้
ทั้
งกลุ่
มได้
รั
บผลกระทบไปด้
วย
“เยาวชนที่
ร่
วมกิ
จกรรมค่
าย จะถู
กคั
ดกรองเบื้
องต้
นในด้
านความรั
บผิ
ดชอบและความสนใจ
ว่
ามาร่
วมอบรมสม่ำ
�เสมอแค่
ไหน ทำ
�การบ้
านตลอดหรื
อไม่
โดยจะไม่
ปิ
ดกั้
นโอกาสคนที
่
ไม่
เก่
งด้
าน
ดนตรี
ขณะเดี
ยวกั
นก็
ส่
งเสริ
มคนเก่
งไปพร้
อมๆ กั
น ทำ
�ให้
เกิ
ดความหลากหลายของผู้
ร่
วมอบรม
เด็
กจะเกิ
ดการเรี
ยนรู้
ผ่
านกั
นเอง และเราก็
ผั
นบทบาทตั
วเองจากครู
เป็
นโค้
ชแทน เพราะต้
องยอมรั
บ
ว่
าเด็
กบางคนใช้
เทคโนโลยี
ได้
เก่
งกว่
าเรา บางคนรู้
เรื่
องจั
งหวั
ดราชบุ
รี
ซึ่
งเป็
นสถานที่
เข้
าค่
ายดี
กว่
า
เราจึ
งต้
องส่
งเสริ
มเขาให้
เป็
นตั
วของตั
วเอง ไม่
ใช่
นำ
�มาหลอมละลายพฤติ
กรรม”
พี่
จุ้
ยบอกเล่
าวิ
ธี
การทำ
�งาน
การเติ
มเต็
มทั
กษะจากค่
าย TK Band จึ
งเป็
นการปู
พื
้
นฐานด้
านดนตรี
อย่
างครบ
กระบวนการ ทั
้
งการทำ
�เพลง การแสดง และความคิ
ดสร้
างสรรค์
หากความงามที่
จะแตกแขนง
ออกไปสู่
สาขาอาชี
พนั้
น ย่
อมต้
องอาศั
ยการเคี่
ยวกรำ
� และฝึ
กฝนด้
วยใจมุ่
งมั่
นต่
อไป
1...,32,33,34,35,36,37,38,39,40,41
43,44,45,46,47,48,49,50,51,52,...114