หนั
งสื
อที่
มี
รู
ปแบบเป็
นนวนิ
ยายแต่
มี
บทสนทนาเป็
นกลวิ
ธี
การเขี
ยน
แบบบทละครเวที
‘ตั
วละครทั้
งหกตามหานั
กประพั
นธ์
’ (Sei per-
sonaggi in cerca d’autore) โดย Luigi Pirandello นั
กประพั
นธ์
เอก
ชาวอิ
ตาลี
ได้
รั
บรางวั
ลโนเบลสาขาวรรณกรรมในปี
1934 เนื้
อเรื่
อง
ดำ
าเนิ
นไปอย่
างรวดเร็
ว เปิ
ดด้
วยการซ้
อมละครของเหล่
านั
กแสดง
ละครเวที
แต่
แล้
วจู่
ๆ ก็
มี
แขกไม่
ได้
รั
บเชิ
ญอย่
างตั
วละครทั้
งหกที่
ถื
อ
กำ
าเนิ
ดและมี
ชี
วิ
ตโลดแล่
นอยู่
ในจิ
นตนาการของนั
กประพั
นธ์
ผู้
ไม่
ยอม
เขี
ยนเรื
่
องราวชี
วิ
ตของตั
วละครเหล่
านั
้
น ตั
วละครทั
้
งหกจึ
งต้
อง
ออกตามหานั
กประพั
นธ์
คนใหม่
จนสุ
ดท้
ายพวกเขาก็
ได้
เกลี้
ยกล่
อม
ผู้
กำ
ากั
บการแสดงคนหนึ่
ง ให้
นำ
าเรื่
องราวของพวกเขาไปสร้
างเป็
น
ละครเวที
โศกนาฏกรรมชี
วิ
ตของตั
วละครที่
ถู
กนั
กประพั
นธ์
ทอดทิ้
ง
และเมื่
อไปอยู่
ในมื
อผู้
กำ
ากั
บการแสดงที่
มุ่
งสร้
างงานเอาใจตลาด
จะเกิ
ดความขั
ดแย้
งอะไรขึ้
นบ้
างระหว่
าง ‘ตั
วละคร’ กั
บ ‘นั
กแสดง’
ติ
ดตามเรื่
องราวที่
มี
ความหลากหลายทั้
งกลวิ
ธี
การเดิ
นเรื่
อง และ
ตั
วละครทั้
งหกได้
จากหนั
งสื
อเล่
มนี้
หนั
งสื
อลู
กครึ่
ง
ช่
องของ
‘
billbilly01’ ในเว็
บไซต์
Youtube มี
ความโดดเด่
นในเรื่
องการทำ
าดนตรี
โคเวอร์
เพลงสากลที่
ผนวกเสี
ยงจากเครื่
องดนตรี
หลาย
ประเภทได้
อย่
างกลมกลื
นและลงตั
ว เช่
น กี
ตาร์
กลอง เปี
ยโน ฮาร์
โมนิ
ก้
า และในบางเพลงที่
นำ
ามาเรี
ยบเรี
ยงดนตรี
ขึ้
นใหม่
นั้
น ได้
มี
การนำ
าเสี
ยง
ดนตรี
สั
งเคราะห์
จากโปรแกรมในแท็
บเล็
ตมาร่
วมทำ
าดนตรี
ด้
วย และสิ่
งที่
แสดงออกถึ
งความเป็
น ‘เพลงลู
กครึ่
ง’ ดั
งตั
วอย่
างเพลงครึ่
งไทยครึ่
ง
สากลที่
มี
การนำ
าระนาดเข้
ามาร่
วมบรรเลงด้
วย เช่
น เพลง Bad Blood และ Stay ถ้
าหากอยากจะเปิ
ดสั
มผั
สการฟั
งที่
ผ่
านการผสมผสานของ
แนวเพลงและเครื่
องดนตรี
จากหลายเชื้
อชาติ
ก็
เข้
าไปค้
นหาและเปิ
ดฟั
งกั
นได้
เลย
เพลงลู
กครึ่
ง