MARSHAL - page 22

22
โดย
วี
รวิ
ญญ์
สุ
ขสั
นติ
นั
นท์
เมื่
อไม่
นานมานี้
เกิ
ดปรากฏการณ์
ครั้
งส�
ำคั
ญที่
เขย่
าวงการหนั
งสื
ขึ้
นที่
งานสั
ปดาห์
หนั
งสื
อแห่
งชาติ
เมื่
อบู
ธหนึ่
งที่
มี
ผู้
คนยื
นเข้
าแถวอย่
างคั
บคั่
งตลอดช่
วงเวลา 11 วั
ของการจั
ดงาน ท�
ำยอดขายถล่
มทลาย ล�
ำพั
งหนั
งสื
อชื่
อน่
ารั
กอย่
าง
New
York 1
st
Time
ที่
รวบรวมหลากหลายประสบการณ์
ครั้
งแรกในมหานคร
นิ
วยอร์
กของ เบ๊
น ธนชาติ
ศิ
ริ
ภั
ทราชั
ย ก็
สร้
างยอดขายไปกว่
า 15,000
เล่
ม บู
ธที่
เราก�
ำลั
งพู
ดถึ
งอยู่
นี้
คื
อบู
ธของส�
ำนั
กพิ
มพ์
แซลมอนนั่
นเอง
อะไรกั
นคื
อสิ่
งที่
ช่
วยให้
ส�
ำนั
กพิ
มพ์
หน้
าใหม่
แห่
งนี้
ขายดี
อย่
างผิ
ดหู
ผิ
ดตาในเวลางานดั
งกล่
าว ?
สิ่
งมหั
ศจรรย์
สิ่
งนั้
นมี
ชื่
อเรี
ยกว่
า Viral Marketing (ไวรั
ลมาร์
เก็
ติ้
ง) นั่
นเอง
VIRAL เป็
นอะไรกั
บ VIRUS
Viral คื
อ ค�
ำคุ
ณศั
พท์
ของค�
ำว่
า Virus (ไวรั
ส) หรื
อจุ
ลิ
นทรี
ย์
ที่
สามารถก่
อให้
เกิ
ดการติ
ดเชื้
อได้
หากแปลค�
ำว่
า Viral Marketing แบบ
ตรงตั
วจะมี
ความหมายว่
า การตลาดแบบไวรั
ส และมั
นก็
เป็
นอย่
างชื่
อเรี
ยก
จริ
งๆ เพราะเป็
นการท�
ำการตลาดโดยอาศั
ยการสร้
างกระแสให้
เกิ
ดการบอก
ต่
อ ท�
ำให้
สามารถแพร่
กระจายไปอย่
างรวดเร็
ว ไม่
ต่
างอะไรกั
บเชื้
อไวรั
1...,12,13,14,15,16,17,18,19,20,21 23,24,25,26,27,28,29,30,31,32,...48
Powered by FlippingBook